Giải đáp thắc mắc về sàn SPC Hải Phát

Sàn SPC Hải Phát sử dụng thế nào, bảo quản ra sao? Hãy cùng Hải Phát SPC Flooring khám phá nhé!

1.      Biên dạng giãn nở của tấm sàn SPC Hải Phát như thế nào?

Sàn SPC được làm bằng vật liệu ít giãn nở. Tuy nhiên, nếu sàn SPC được lát trên một diện tích dài và rộng thì cứ 15m, bạn nên đặt một khoảng cách 7mm để phòng trường hợp sàn giãn nhở vì nhiệt. Các tấm sàn cần được đo bằng thước đo chuyên dụng để đảm bảo diện tích và biên dạng giãn nở chuẩn nhất.

2.      Tải trọng tối đa cho Cm2 là bao nhiêu?

Đối với sàn SPC Hải Phát, trọng lượng tải áp dụng trên mỗi cm² không được vượt quá 50 kg.

3.      Giày cao gót có làm hỏng sàn SPC Hải Phát không?

Giày có gót nhọn hoặc kim loại có thể làm hỏng lớp phủ sàn. Với các hộ gia đình sử dụng xe gắn máy thì việc quay xe, chân chống cũng sẽ gây trầy xước lớp phủ sàn. 

Giai-dap-thac-mac-ve-san-spc-hai-phat-2

4.      Có thể đặt vật nặng lên sàn SPC không?

Hoàn toàn có thể đặt các vật nặng như tủ sách, tủ quần áo lên bề mặt sàn SPC với điều kiện là lớp nền có khả năng chịu được áp lực. Tuy nhiên, bạn không nên để tải quá nặng lên trên 1 điểm. Bạn nên lắp đặt sàn SPC sau khi hoàn thiện nội thất như tủ bếp, lò sưởi…

5.      Sàn SPC Hải Phát có thể được thi công trên bề mặt ẩm ướt không?

Sàn SPC Hải Phát có thể thi công ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm, phòng bếp. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền của sàn, bạn nên làm khô sàn sau khi sàn tiếp xúc với nước. 

Lưu ý: Chỉ có vật liệu lát sàn là chống thấm 100%, độ ẩm cao, mưa và lũ lụt vẫn có thể ảnh hưởng đến lớp hay chất nền bên dưới và gây hư hỏng sàn. Tuy nhiên, tấm sàn SPC Hải Phát bị hỏng có thể tháo ra, làm khô và lắp đặt lại.

6.      Thời gian bảo hành là bao lâu? 

Thời gian bảo hành cho các sản phẩm của Hải Phát SPC Flooring là 5 năm đối với thương mại và 5 năm đối với nhà ở đối với các lỗi do quá trình sản xuất. Phạm vi bảo hành không bao gồm các lỗi do sử dụng sai mục đích, lắp đặt sai hướng dẫn. Xin vui lòng tham khảo chính sách bảo hành của Hải Phát SPC Flooring để biết thêm thông tin chi tiết.

Giai-dap-thac-mac-ve-san-spc-hai-phat-3

7.      Có thể tự lắp sàn SPC Hải Phát không?

Nhờ có cấu tạo hèm khóa, sàn SPC rất dễ dàng cho việc tự lắp đặt tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần có một mặt sàn bằng phẳng cộng thêm sự khéo léo để tránh hao hụt sàn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn lắp sàn SPC trên website Hải Phát SPC Flooring để biết thêm thông tin chi tiết. Nếu bạn không biết lắp đặt, bạn có thể nhờ chuyên gia hỗ trợ để đảm bảo thẩm mỹ và tối ưu chi phí.

8.      Sự khác biệt giữa sản phẩm Kim Cương Xanh và Matfloor là gì?

Sản phẩm sàn SPC Hải Phát chia thành 2 dòng sản phẩm chính: Kim Cương Xanh và Matfloor. Kim Cương Xanh là dòng sản phẩm cao cấp, có độ dày và độ phủ tốt hơn, thích hợp với các công trình thương mại có diện tích lớn như công sở, trung tâm thương mại, sảnh lớn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… Matfloor có độ dày mỏng hơn, phù hợp với việc xây dựng nhà ở dân dụng.

9.      Sản phẩm sàn SPC Hải Phát có dùng được trong bệnh viện không?

Sàn SPC Hải Phát có thể được sử dụng làm sàn bệnh viện do sản phẩm có đặc tính khăng khuẩn, an toàn chống trơn trượt và dễ vệ sinh.

Giai-dap-thac-mac-ve-san-spc-hai-phat-4

10.   Sản phẩm sàn SPC Hải Phát có bị hư hại do bức xạ UV không?

Bạn cần tránh để sàn tiếp xúc lâu với ánh nắng trực tiếp vì hầu hết các tấm trải sàn đều có xu hướng mất màu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để hạn chế việc này, bạn có thể sử dụng rèm hoặc tấm che nắng tại các cửa sổ, cửa ra vào. Ngoài ra, nhiệt độ cao cũng là một tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng của sàn SPC.

11.   Sàn SPC Hải Phát có chống cháy không?

Sàn SPC Hải Phát được làm từ vật liệu chống cháy, đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu, giúp bạn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

12.   Sàn đá SPC có yếu tố nào ảnh hưởng tới sức khỏe không, có ảnh hưởng tới không khí trong nhà không? Có phù hợp với người bị dị ứng không?

Được cấu tạo từ bột đá CaCO3 siêu mịn và từ Poly-Vinyl Clorua (PVC) nguyên sinh, đùn ép dưới nhiệt độ, áp suất cao để tạo thành tấm, sàn SPC không chứa các chất gây ung thư tổn hại đến sức khỏe con người và môi trường như formaldehyde, chất hữu cơ độc hại, kim loại nặng và các chất thải khác gây độc khác. Vì thế, sàn không làm ảnh hưởng tới không khí trong nhà, không gây dị ứng, an toàn cho người sử dụng.

Giai-dap-thac-mac-ve-san-spc-hai-phat-5

13.   Sàn SPC có thể được sử dụng với hệ thống sưởi ấm dưới sàn không?

Sàn SPC Hải Phát nóng lên và hạ nhiệt độ nhanh chóng theo nhiệt đô môi trường xung quanh nên hoàn toàn có thể sử dụng với hệ thống sưởi ấm dưới sàn. Sàn SPC có khả năng chống cháy cấp độ B1, tuy nhiên, khi vận hành hệ thống sưởi sàn, không nên để nhiệt độ quá cao (không vượt quá 50OC) để đảm bảo an toàn phòng chống cháy trong nhà. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng tấm sàn SPC trên website của Hải Phát SPC Flooring để biết thêm thông tin chi tiết.

14.   Sàn SPC nên được làm sạch như thế nào và bằng sản phẩm nào?

Bề mặt trên của các sản phẩm sàn SPC được trang bị một lớp phủ polyurethane bền. Mặt phủ này không chỉ đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ bề mặt tấm trong quá trình vận chuyển mà còn bảo vệ khỏi hư hỏng, nhiễm bẩn hoặc ố màu trong và sau khi lắp đặt. Vì thế, bạn không nên sử dụng chất mài mòn như bột cọ rửa, xà phòng mềm, thuốc tẩy, axeton, cồn, xốp, sáp đánh bóng, chất hòa tan… để làm sạch bề mặt sàn mà nên sử dụng các loại chất tẩy nhẹ và nước lau sàn thông thường để giữ được vẻ đẹp của sàn.

15.   Làm thế nào để duy trì độ bền đẹp của sàn SPC?
Do sàn SPC có đặc tính chống bám bẩn tốt nên bụi bẩn khó xâm nhập nên bạn chỉ cần lau sạch sàn bằng cây lau ướt.

Giai-dap-thac-mac-ve-san-spc-hai-phat-6

16.   Tôi có thể thay thế một vài tấm sàn SPC bị hỏng/xước bằng các tấm mới hay không?

Bạn hoàn toàn có thể thay thế các tấm sàn SPC bị hỏng bằng các tấm mới nhờ sự giúp đỡ của các thợ lát sàn có tay nghề cao. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ kỹ thuật của Hải Phát SPC Flooring để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

17.   Sàn SPC Hải Phát có chống thấm không?

Được cấu tạo chủ yếu từ vật liệu không thấm nước như bột đá, nhựa nguyên sinh và sử dụng công nghệ hèm khóa có bản quyền Uniclic có khả năng ghép khít 100%, sàn SPC Hải Phát không cho nước thấm xuống dưới sàn và nước bốc hơi từ dưới nền lên bề mặt sàn. Vì thế, tấm sàn được sử dụng bền bỉ, không bị hư hại, hỏng hóc.

Lưu ý: Chỉ có vật liệu lát sàn là chống thấm 100%, độ ẩm cao, mưa và lũ lụt vẫn có thể ảnh hưởng đến lớp hay chất nền bên dưới và gây hư hỏng sàn. Tuy nhiên, sàn SPC Hải Phát bị hỏng có thể tháo ra, làm khô và lắp đặt lại.

18.   Tôi có thể sử dụng thảm trải lên sàn SPC?

Bạn có thể sử dụng thảm không sơn hoặc thảm dệt trải trên bề mặt sàn SPC. Bạn lưu ý không nên sử dụng thảm cao su hoặc thảm có hỗ trợ cao su vì cao su có thể làm ố mặt sàn. 

Giai-dap-thac-mac-ve-san-spc-hai-phat-7

19.   Có cần trải nền trước khi lắp sàn SPC không? Lớp nền nên được làm như thế nào?

Với sàn SPC có lớp dán đế nhựa tổng hợp, bạn không cần sử dụng lớp lót khi lắp sàn. Tuy nhiên, với tấm không có lớp dán đế, bạn nên sử dụng một lớp trải nền để đảm bảo nền không bị cong vênh và giúp sàn được lắp khít hơn. 

20.   Sàn SPC có thích hợp sử dụng ngoài trời và khu vực bị ánh sáng chiếu trực tiếp

Một số sàn SPC được thiết kế chuyên dụng cho việc lắp đặt ngoài trời. Bạn nên liên hệ trực tiếp với nhân viên kinh doanh để được tư vấn trực tiếp.

21.   Ưu điểm vượt trội của sàn SPC Hải Phát so với các loại vật liệu lát sàn khác?

Được cấu tạo từ bột đá CaCO3 siêu mịn và từ Poly-Vinyl Clorua (PVC) nguyên sinh, đùn ép dưới nhiệt độ, áp suất cao để tạo thành tấm nên sàn SPC Hải Phát không chứa các chất gây ung thư tổn hại đến sức khỏe con người và môi trường như formaldehyde, chất hữu cơ độc hại, kim loại nặng và các chất thải khác gây độc khác. 

Ngoài ra, với cấu tạo đặc biệt, sàn SPC có khả năng chống nước, chống thấm, chống bụi, ẩm mốc và cách âm cao hơn các sản phẩm khác. 

Sàn SPC còn có thiết kế hoa văn đa dạng, nhiều màu sắc, giúp sàn có tính ứng dụng cao trong các công trình thương mại cũng như công trình nhà ở dân dụng.