Bí quyết lựa chọn màu sàn SPC theo phong thủy

Lựa chọn màu sàn SPC theo phong thủy hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ góp thêm sự thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày. Hãy cùng Hải Phát SPC Flooring khám phá nhé!

1. Phong thủy là gì?
Theo thuyết ngũ hành có năm mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Đây là năm yếu tố tương sinh và tương khắc với nhau, mang tính âm dương, tạo nên sự cân bằng, hài hòa trong vũ trụ.

  • Kim (kim loại): Hệ kim bao gồm các màu sáng và các màu có ánh kim. Người mang mệnh Kim nên sử dụng các gam màu cùng với bản mệnh của mình như màu sáng trắng, màu vàng hoặc có thể sử dụng các gam màu vàng nâu, nâu đất (thổ sinh kim). Người mệnh kim cũng nên kiêng kỵ các màu đỏ, tím, hồng vì đây là các màu mang tính hỏa (hỏa khắc kim).
  • Mộc (cây): Hệ mộc gồm các gam màu xanh, màu lục. Những người có mệnh mộc nên sử dụng các tông màu xanh, các màu xanh nước biển sẫm, màu ghi đen (thủy sinh mộc) và kiêng các màu có tính kim như các màu vàng, màu trắng.
  • Thủy (nước): Hệ này gồm các màu đen, xanh nước biển sẫm. Với mệnh thủy nên chọn các gam màu cùng mệnh hoặc những màu có tính tương sinh như các màu trắng, ánh kim và kiêng kỵ các màu tương khắc như màu nâu, vàng đất.
  • Hỏa (lửa): Gồm các màu như đỏ, tím. Người mệnh hỏa nên kiêng các màu đen, xanh nước biển sẫm và nên dùng các màu như đỏ, tím hoặc màu xanh (mộc sinh hỏa).
  • Thổ (Đất): Hệ thổ gồm các màu nâu, cam, vàng đất. Những người mang mệnh thổ có thể lựa chọn các gam màu cùng bản mệnh với mình hoặc lựa chọn các màu có tính tương sinh như màu đỏ, tím, hồng( hỏa sinh thổ) và nên tránh các màu xanh vì mộc khắc thổ.

Các mệnh có tính tương sinh, tương khắc với nhau:

  • Tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy Sinh Mộc.
  • Tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Từ những lý thuyết về màu sắc phong thủy trên chúng ta có thể ứng dụng vào việc lựa chọn màu sắc sàn SPC sao cho phù hợp với bản mệnh của mình.

2. Chọn màu sàn theo phong thủy
Màu sắc và kiểu vân là những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của sàn SPC. Về tổng quan, màu sắc của sàn hèm khóa có ba màu chính: tối, sáng và trung tính. Tùy thuộc vào mệnh, gia chủ có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy của mình.

2.1. Màu sàn SPC cho người mệnh kim

Mệnh kim tương sinh với mệnh thổ, nên các màu thích hợp là vàng, trắng, vàng nâu, nâu, nâu đất. Nếu bạn muốn nhà mình có một không gian tươi sáng, năng động thì hãy chọn màu vàng hoặc vàng nâu. Trong trường hợp bạn muốn một không gian rộng rãi, sang trọng thì màu ghi trắng là sự lựa chọn hợp lý.

chon-mau-san-spc-theo-phong-thuy-1

2.2. Màu sàn SPC cho người mệnh thủy

Từ bảng các màu sắc theo phong thủy, người mệnh thủy hợp với các màu: đen, xanh nước biển, vàng, trắng... Thực tế rất ít người chọn màu đen làm sàn, thay vào đó, họ sử dụng sàn SPC gam màu tối, nên điểm xuyết thêm các vật dụng nội thất màu trắng hoặc bạc để phối hợp.

Gam màu tối dành cho những người thích sự trầm tĩnh, cổ điển, nếu bạn thích tươi sáng trẻ trung thì có thể chọn sàn SPC màu vàng sáng.

chon-mau-san-spc-theo-phong-thuy-3

2.3. Màu sàn SPC cho người mệnh mộc

Người mệnh mộc nên sử dụng các màu xanh lá cây, xanh dương đen. Cũng giống như mệnh thủy, gam màu tối dành cho những người thiên hướng về cổ điển, còn màu xanh dương ít ai lựa chọn làm sàn hèm khóa SPC, mà sử dụng cho các nội thất khác như ghế sô pha, khung tranh, ga trải giường…

chon-mau-san-spc-theo-phong-thuy-4

2.4. Màu sàn SPC cho người mệnh hỏa

Lựa chọn thích hợp nhất đó mà màu đỏ sậm hoặc đỏ nhạt, vừa tạo cảm giác ấm áp, lại khiến nội thất của gia chủ trông khá ấn tượng. Tiếp theo, nội thất xanh dương khiến căn phòng thêm trẻ trung, lại tương sinh phong thủy (mộc sinh hỏa). 

chon-mau-san-spc-theo-phong-thuy-5

2.5. Màu sàn SPC cho người mệnh thổ

Đó là các gam ấm như đỏ, cam, tím, vàng nâu, nâu sậm... Một ý tưởng không tồi khi sử dụng sàn SPC màu nâu kết hợp với nội thất màu tím. Căn phòng sẽ rất ấm cúng và mang phong cách tây phương, lịch lãm hiện đại.

chon-mau-san-spc-theo-phong-thuy-6

Hiểu được màu sàn và mục đích sử dụng là yếu tố quan trọng giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn tấm sàn cho ngôi nhà của mình. Hiện nay, trên thị trường đang cung cấp rất nhiều các loại sàn SPC với nhiều màu sắc, đa dạng kiểu dáng. Tuy nhiên, khách hàng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm loại sàn chất lượng. 

Hải Phát SPC Flooring là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các loại sàn uy tín, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.